BL-EM1180-134138 - Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp
Học phần Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp (EM1180) là một học phần cần thiết đối với bất kỳ ai muốn tìm hiểu và tham gia vào hoạt động khởi nghiệp, hoạt động kinh doanh. Học phần này cung cấp cho người học những kiến thức chung về văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp, hiểu được vai trò của và tác động của văn hóa kinh doanh đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số và làm sao để nuôi dưỡng và biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực với tinh thần khởi nghiệp.

Sau khi kết thúc học phần, người học sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về phương pháp xây dựng triết lý kinh doanh; đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội; các phong cách lãnh đạo, quản lý; các mô hình văn hoá doanh nghiệp trên thế giới và thực trạng ở Việt Nam; hiểu biết và có tinh thần khởi nghiệp nói chung, khởi nghiệp công nghệ nói riêng.

Học phần bao gồm các nội dung chính như sau: (1) Tổng quan về văn hóa kinh doanh; (2) Triết lý kinh doanh; (3) Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội; (4) Văn hoá Doanh nhân; (5) Văn hoá Doanh nghiệp; (6) Tinh thần khởi nghiệp.